Friday, October 9, 2009

Lễ ra mắt Diễn Đàn Cư Sĩ Ưu Tư Với Tiền Đồ Dân Tộc và Đạo Pháp.

VGTT- Aug 16, 2009.

Lễ ra mắt Diễn Đàn Cư Sĩ Ưu Tư Với Tiền Đồ Dân Tộc Và Đạo Pháp trên mạng hội thoại Paltalk, đã được long trọng cử hành đúng 19:00 PM giờ California ngày 15 tháng 08, 2009 vừa qua, dưới sự chứng minh của Chư Tôn Ðức trong GHPGVNTNHN, VPII, VHÐ tại Hoa Kỳ và Canada bởi HT Thiện Tâm và TT Giác Ðẳng. Chương trình buổi lễ diễn tiến suông sẻ từ đầu đến cuối ngọai trừ một vài trục trặc nhỏ không đáng kể, với số người tham dự có lúc cao điểm lên đến hơn 80 kể cũng là đã thành công.

Buổi lễ được tiến hành đúng với chương trình đã phổ biến kèm theo Thư Mời Tham Dự Lễ Ra Mắt Diễn Đàn Cư Sĩ ngày 15 tháng 07, 2009, hơn 4 giờ đồng hồ liên tục, không gặp trục trặc kỹ thuật, hoặc trở ngại đường truyền nào, quan khách tham dự hầu hết ngồi lại đến phút chót đến khi diễn đàn đóng cửa thì mới giải tán, ...room ai nấy về.

Bản thân TTK Tuệ Kiếm cầm mic làm MC dẫn chương trình, tuy không có trục trặc hay sai sót nhiều nhưng cũng có lúc phải ...lên ruột, chẳng hạn như sắp đến giờ Chư Tôn Đức niệm hương lễ bái Tam Bảo mà không thấy HT Thiện Tâm online (trong khi TT Giác Ðẳng đã online 20 phút trước giờ khai mạc. Sadhu! chúng con kính tri ân TT Giác Ðẳng về điểm này), may sao đ/h Ủy viên Ðặc Trách Liên Lạc Và Kỹ Thuật Nguyên Tịnh Bảo Phán (Dương Tiêu) kịp thời text chat lên rằng HT Thiện Tâm sẽ niệm hương lễ bái qua điện thoại tiếp vận bởi Dương Tiêu. Mừng quá, thế là yên chí tiếp tục chương trình (Chẳng là vì HT Thiện Tâm đang tham gia hướng dẫn khóa tu học tại một ngôi chùa không có đường truyền Internet ở New York).

Các tiết mục trong phần thứ nhất của chương trình hầu hết là nghi lễ, mọi sự diễn ra tốt đẹp. Ð/h Ủy viên đặc trách Ngoại Vụ VoBatPhi với lời chào mừng quan khách giọng miền Nam trầm ấm chân tình qua giòng lịch sử với những tấm gương tranh đấu bảo vệ và phát huy dân tộc song song với đạo pháp từ thời xa xưa Ðinh Lê Lý Trần cho đến hiện trạng bức thiết, khiến cho người nghe có cảm giác gần gũi, thân thiện, thì đ/h Ủy viên Ðặc trách Nội vụ Tuệ Vũ trong phần bày tỏ tâm tình qua Tâm Thư số 2 bằng giọng Bắc mạnh mẽ, thiết tha, với những mối trăn trở, ưu tư về hiện tình quốc nạn, pháp nạn và GHPGVNTN dưới nhiều âm mưu bách hại tàn độc của cộng sản Việt Nam, nhằm xóa sổ một giáo hội dân lập truyền thừa, nhằm tiêu hủy tiềm năng của một lực lượng đấu tranh dựng nước, giữ nước ẩn tàng nơi hàng ngũ cư sĩ và Gia Ðình Phật Tử, đã đánh động được lòng người, lôi cuốn sự chú ý của thính giả nên đã có nhiều đóa hoa tán thưởng xuất hiện trên màn hình.

Phần niệm hương lễ bái Tam Bảo theo truyền thống Bắc Tông, và đạo từ của HT Thiện Tâm, qua tiếp vận điện thoại, tuy âm thanh không được trong trẻo lắm, nhưng cũng đã là một cố gắng tối đa của đ/h Dương Tiêu, cũng đủ làm cho mọi người ấm lòng hơn, vì HT Thiện Tâm đã không quản ngại giờ giấc trái khóay, thiếu thốn phương tiện, vẫn mở lòng lân mẫn, thương tưởng các hàng Phật tử trông đợi được lắng nghe câu kinh tiếng kệ, lời vàng pháp bảo qua sự quảng diễn của quý Ngài. Về điều này cũng xin được tán thán công đức vô lượng của đ/h Ủy Viên Liên Lạc & Kỹ Thuật Dương Tiêu, đã bỏ biết bao công của. Pháp nhũ của TT Giác Ðẳng tuy ngắn ngủi nhưng đầy ý nghĩa sách tấn khiến mọi thành viên diễn đàn càng thêm phấn khởi, không uổng phí bao công sức khó nhọc, thời giờ bỏ ra để xúc tiến thành lập diễn đàn.

Một tiết mục bất ngờ không chuẩn bị trước nhưng cũng đã được thu xếp đưa vào chương trình một cách khít khao, không ai nghĩ rằng là bất ngờ. Ðó là phần đôi lời chia sẻ tâm tình trong tinh thần đoàn kết tôn giáo của Linh Mục Nguyên Thanh, Cha Nguyên Thanh đến diễn đàn từ California qua sự tiếp vận đường điện thoại của phóng viên Paltalk thuộc diễn đàn Tiếng Nói Tự Do Của Người Dân Việt Nam, anh Biển Nhớ. Sở dĩ Diễn Ðàn Cư Sĩ có được tiếng nói của Linh Mục Nguyên Thanh là vì trong đợt Thắp Lửa Hiệp Thông Cầu Nguyện cho Giáo Xứ Tam Tòa ngày 02 tháng 08, 2009, Diễn Ðàn đã gửi văn thư đến Linh Mục xin tham gia hiệp thông qua một thành viên Ban Liên Lạc Và Kỹ Thuật của diễn đàn, Cô Ngọc Phương Nam đại diện chính thức của diễn đàn đã đến tận nơi hành lễ. Và lần này, khi ra mắt, diễn đàn cũng đã gửi văn thư mời đến Ngài, đáp lại, Ngài đã góp tiếng nói trong ngày ra mắt.

Phần thứ hai của chương trình được bắt đầu bằng bài thơ "Trên đường lưu đày" trong Tập Thơ Tù của HT Quảng Ðộ do nhà xuất bản Quê Mẹ của GS Võ Văn Ái phát hành. Bài thơ được diễn ngâm qua một giọng Huế nữ ray rứt đầy xúc cảm khiến thính giả không cầm được nước mắt, hoa hồng và khuôn mặt nước mắt tràn ngập cả phòng, đó là giọng ngâm của một thành viên Ban Tu Thư và Dịch Thuật, đ/h Tuệ Giang.

Nội dung của bài thơ với những câu "Với bàn tay của những kẻ vô thần, đạo pháp tan hoang, giang sơn rách nát" và "tôi nguyện sẽ không bao giờ khuất phục, những kẻ chỉ biết tin nơi bạo lực, nuôi hận thù và giết chết tình thương " Những lời thơ của Ngài trong tập Thơ Tù giống như là những bản cáo trạng, trực tiếp hoặc gián tiếp nói lên vô số tội ác của CSVN, bài thơ trên là một trong những bài thơ mà Ngài đã làm khi ngồi đâu đó trong một cái nhà tù nhỏ nằm trong nhà tù khổng lồ đất nước Việt Nam, HT Thích Quảng Độ, bậc lãnh đạo tinh thần kiên cường bất khuất của chúng ta, đã không biết bao lần cất lên tiếng kêu cảnh báo họa mất nước, nạn diệt vong, Ngài đã kêu gọi chúng ta hãy dấn thân, đã được TK đưa vào lời dẫn cho bài "Lời kêu gọi dân chủ cho Việt Nam" của Ngài Quảng Ðộ, và đã được TK đọc để dẫn vào phần thuyết trình của bình luận gia Lý Ðại Nguyên với đề tài "Trách vụ của người cư sĩ trước hiện tình quốc nạn, pháp nạn", là tiết mục chính yếu của của chương trình ra mắt Diễn Ðàn Cư Sĩ.

Trong phần thuyết trình, GS Lý Ðại Nguyên đã chia sẻ những quan niệm của Ông đối với vấn đề quốc nạn, pháp nạn và người cư sĩ. Suốt trong một giờ đồng hồ, Ông sơ lược về Phật giáo và Ngũ Giới của người cư sĩ, đến ý nghĩa của Phật Pháp Tăng, Ông nhấn mạnh rằng cư sĩ là sự sống của đạo pháp, là nội lực dân tộc, Ông cũng nhắc đến quan niệm phải tách rời tôn giáo ra khỏi cơ chế chính quyền, rồi Ông đưa thính giả đi theo giòng lịch sử Phật giáo qua nhiều thời đại cùng với tính chất, vai trò của cư sĩ Phật giáo trong từng thời kỳ, cuối cùng là pháp nạn dưới chế độ cộng sản, Ông cũng đã nhắc đến một vài tấm gương hy sinh của hàng ngũ cư sĩ trong công cuộc đấu tranh phản đối sự đàn áp của bạo quyền cộng sản trước khi bước sang phần hội luận.

Trong phần hội luận, Ủy viên Ðặc trách Nội vụ, Tuệ Vũ, đã làm không khí sinh động và nóng bỏng hơn với những câu hỏi mang nhiều tính chất thời sự qua các hiện tượng đánh phá GHPGVNTN của các nhóm Thân Hữu Già Lam, Về Nguồn, Giáo Hội tiếm danh Liên Châu, ký kết mới giữa Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước và Giáo hội Phật giáo Việt Nam để thực hiện Nghị quyết 36 nhằm công khai bành trướng hải ngọai của ban tuyên giáo CSVN, đã khiến GS Lý Ðại Nguyên lắm khi phải cao giọng kêu gọi giới tu sĩ cũng như hàng ngũ cư sĩ Phật tử phải cảnh giác trước những âm mưu từ đàn áp đến chiêu dụ, đồng hóa đến lũng đọan của CSVN, cho thấy được tâm huyết của diễn giả cũng như điều hợp viên cùng các thành viên tham dự buổi lễ ra mắt Diễn Ðàn Cư Sĩ.

Sau hơn 4 giờ đồng hồ liên tục, buổi lễ kết thúc với phần cảm tạ quan khách của đ/h Ngũ Uẩn, Ủy Viên Ðặc Trách Tu Thư Và Dịch Thuật thực hiện, phần Hồi hướng do đ/h Dương Tiêu, và thông báo giờ giấc sinh hoạt chính thức hàng tuần bởi TTK Tuệ Kiếm.


Tổ chức Diễn Ðàn Cư Sĩ Ưu Tư Với Tiền Ðồ Dân Tộc Và Ðạo Pháp, tiếng nói đấu tranh của người cư sĩ Phật tử trên mạng hội thoại Paltalk, phát huy giáo lý Phật Ðà, ủng hộ GHPGVNTN dưới sự lãnh đạo của HT Quảng Ðộ, mới vừa thành lập, vẫn còn non trẻ, mong mỏi được sự yểm trợ, tiếp tay của tất cả mọi tổ chức, đoàn thể Phật giáo khác có cùng chí hướng, để phát triển rộng rãi hơn, biến thành một lực lượng cư sĩ đòan kết trong và ngoài nước nhằm phục hưng tinh thần Phật giáo truyền thống không bị nhuộm hồng, nhuộm đỏ bởi bàn tay vô thần của CSVN, trong buổi Lễ Ra Mắt hôm Thứ Bảy 15 tháng 08, 2009 vừa qua, chắc chắn đã không tránh khỏi sự thiếu sót, kính mong tất cả Chư Tôn Ðức, quý ngài lãnh đạo các tôn giáo, quý đoàn thể, quý huynh trưởng, đoàn sinh GÐPT, quý đạo hữu và đồng hương niệm tình tha thứ.

No comments:

Post a Comment